การตรวจสอบว่าส่งเมล์ไม่ได้
วิธีแรก คือ ตรวจสอบว่า อินเตอร์เนตที่ท่านใช้เล่นเนตได้หรือไม่
วิธีที่สอง คือสังเกต Local connection หรือ lan gard ที่ท่านใช้งาน active อยู๋หรือไม่ ถ้าไม่ตรวจสอบสายแลนว่่ามีการชำรุดหรือปล่าว
ถ้า Local connection มีปัญหาบางประการเช่น มีอาการผิดปกติ โดยตรวจดู Click ขวา ที่ Local connection เลือก Status เลือก menu Suport
สังเำกตตรงช่อง ip address ว่าได้รับ DHCP มาหรือไม่ถ้าไม่ เลือก Click ทีปุ่ม Repiar เพื่อขอรับ ip address ใหม่อีกครั้ง
วิธีที่สาม ตรวจสอบว่า โปรแกรม ดูอินเตอร์เนต หรือ webbrowser ของท่านเล่นเนตไม่ได้หรือค้างสาเหตุอาจจะเกิดจาก Spyware เป็นต้น